Ngành thời trang trong thị trường Việt Nam
Tổng quan thị trường thời trang Việt Nam
Thị trường thời trang Việt giai có nhiều các biến đổi, nhu cầu mua sắm sử dụng tăng, thời trang không hề có quá nhiều đột phá so với những năm trước.
Giai đoạn nền kinh tế Việt Nam bắt đầu có sự cải thiện. Điều này dẫn tới sự nâng cao mãnh liệt đối với mong muốn mua sắm của người sử dụng, đặc biệt đối với ngành hàng may mặc.

Hơn nữa, giai đoạn này chính là sự bùng nổ của công nghệ. Nhờ vào sự phát triển năng động của các nhà bán lẻ online và sự cải thiện trong nhận thức của người tiêu dùng mà người ta đã chuẩn bị và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các sản phẩm có thương hiệu và đắt tiền.
Ngành hàng may mặc tại thị trường thời trang Việt giai đoạn đã có sự tăng doanh số đáng kể.
Hàng giá rẻ từ Thái Lan du nhập vào Việt Nam
Sản phẩm từ Trung Quốc đã đứng đầu các khu sắm. Sản phẩm này có mặt lâu đời, giá thành rẻ và mẫu mã độc lạ. Tuy vậy, do những tranh chấp trên biển Đông và nhiều vụ bê bối độc tố có sự liên quan đến sản phẩm của Trung Quốc mà người sử dụng bắt đầu tẩy chay các mặt hàng này.
Nhà bán lẻ và người sử dụng Việt bắt đầu chuyển phương hướng sang sản phẩm xuất xứ từ Thái Lan. Bởi vì giá tiền rẻ, mẫu mã đa dạng tương tự và việc nhập hàng về cũng khá giản đơn.
Sự chuyển mình của brand nội
Các nhãn hiệu thời trang nội địa bắt đầu có sự chuyển mình, cạnh tranh cùng các nhãn hiệu Quốc tế và nhắm đến phân khúc tầm trung. Thị trường thời trang Việt giai đoạn vô cùng sôi động với vô số thương hiệu cũng giống như shop thương hiệu cao ra đời.